งานปี 2564

793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานปี 2564

ห้องเรียนอาชีพของเด็ก ๆ
ทุก ๆ บ่ายของเด็ก ๆ จะเป็นการเรียนอาชีพต่าง ๆ ที่ให้เด็ก ๆ เลือกเข้าเรียนได้ตามความสมัครใจ ทางโรงเรียนหมู่บ้านเด็กได้จัดห้องเรียนอาชีพให้กับเด็ก ๆ เช่น ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องเรียนเกษตร ห้องเฟอร์นิเจอร์ ห้องประดิษฐ์งานไม้ และห้องประดิษฐ์งานฝีมือ เป็นต้น
ห้องเรียนอาชีพเป็นห้องแห่งความสนุกสนานมากกว่าจะเน้นการเรียนอย่างจริงจัง เพราะเด็กวัยเล็ก ๆ ไม่ควรเรียนด้วยความเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ควรเรียนด้วยความสนุกสนาน ด้วยความอยากรู้อยากเห็น และอยากลงมือทำ จะสอดคล้องกับการทำงานของสมองมากกว่า เพราะสมองไม่ชอบความเครียด
ในห้องเรียนอาชีพ เด็ก ๆ ได้ฝึกฝนการใช้มือ การใช้ประสาทสัมผัส การใช้จินตนาการ การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือ ตา และความคิด และได้ฝึกฝนทักษะอื่น ๆ รวมทั้งการฝึกฝนการทำงานร่วมกับผู้อื่น ที่ต้องมีการรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น การยอมรับความคิดที่แตกต่าง และการจัดการอารมณ์ตัวเองเวลาไม่ได้ดังใจ
เด็ก ๆ จะได้ออกแบบของเล่น สิ่งประดิษฐ์ และอื่น ๆ ตามจินตนาการของตนเอง ห้องเรียนอาชีพจึงเป็นห้องส่งเสริมพัฒนาด้านต่าง ๆ ของเด็กด้วย นอกเหนือจากการเรียนรู้ทักษะอาชีพ
ในเด็กที่มีวัย 16 ปีขึ้นไป ห้องอาชีพจะฝึกฝนเด็กในเรื่องความเป็นมืออาชีพในการทำงานด้วย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เตรียมความพร้อมก่อนออกไปทำงานจริง ๆ และเรายังใช้ห้องเรียนต่าง ๆ ในการพัฒนา EF (Brian Executive Function) ให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

           

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้